ไปสอบมาแล้วค่ะ เลยรู้ว่าแต่ละที่จะสอบไม่เหมือนกัน อย่างที่ ที่เพิ่งไปสอบ ก็จะเป็นการ
1. Word
สอบการทำ หนังสือบันทึกข้อความขององค์กรนั้นๆ
2. Excel
เป็นโจทย์ที่มีข้อมูลมาให้ แล้วให้เราเป็นผู้ คำนวณให้ได้ผลที่เค้าต้องการเช่น ต้องการรู้ผลรวม, ค่าภาษี, ค่าเฉลี่ย, ค่าต่ำสุด สูงสุด...
3. Power point
ให้ข้อมูลผลการดำเนินการ แล้วให้ผู้สอบ ทำ ppt นำเสนอ ออกแบบได้เต็มที่ แต่จะมีบางหัวข้อที่กำหนดเช่น ให้มีเสียงเวลาคลิ๊กสไลด์, กำหนดเวลาสไลด์เลื่อน 7 วินาที, ทำกราฟย้อนหลัง 5 ปี...
ประมาณนี้ค่ะ ถ้าได้สอบที่อื่นอีก จะมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะค่ะ